• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระดมความคิดสัมมนาแผนตลาดท่องเที่ยวปี 67

Started by Jenny937, November 15, 2023, 01:39:11 PM

Previous topic - Next topic

Jenny937

จัดแจงแถลงแนวทางการสนับสนุนตลาดท่องเที่ยวไทย มุ่งคุณภาพพร้อมกันมูลค่า เดินหน้าสู่วัตถุประสงค์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (STGs)

วันนี้ (11 ก.ค. 2566) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย) จัดสัมมนาบูรณาการแผนดำเนินการ ททท. รายปี 2567 (Tourism Authority of Thailand Action Plan 2024 : TATAP 2024) โดยมี นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมทั้งทีมงานกรรมการ ประธาน ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในทุกภูมิภาคทั่วโลก ร่วม ระหว่างวันที่ 11 - 13 เดือนกรกฎาคม 2566 ณ บังกะโลแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา จังหวัดชลบุรี

นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวมอบแผนการการดำเนินงานของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปี 2567 ว่า การมุ่งไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเป็นหัวใจสำคัญของการจัดการในทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ซึ่งจำเป็นต้องบูรณาการการทำงานระหว่างกัน อีกทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน แล้วก็ชุมชนในพื้นที่ โดยให้ความเอาใจใส่ต่อการนึกถึงสมรรถนะของแหล่งท่องเที่ยว (Capacity) ในการรองรับนักเดินทาง การยกระดับห่วงโซ่อุปทาน หรือ Supply side ให้มีความพร้อมและมีมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตลอดจนผลักดันการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ควบคู่กับช่วยเหลือการท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อเกิดการกระจัดกระจายรายได้สู่โครงสร้างรองรับอย่างทั่วถึง สู่หมุดหมายของการเดินหน้าขับการท่องเที่ยวไทยในอนาคตให้เติบโตอย่างยั่งยืนและก็สมดุลทั้งยังด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม อันสอดคล้องกับแนวความคิด Bio Circular Green Economy หรือ BCG Model

นายยุทธศักดา สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า การเดินหน้าของ ททท. ในปี 2567เป็นMoving Forward to Better โดยปี 2567 จะเป็นปีแรกของการมุ่งสู่ Resilience ต่อจากความสำเร็จสำหรับในการเปิดประเทศ (Reopen) และก็การฟื้นตัว (Recovery) โดยจำเป็นต้องเริ่มขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไปสู่ระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวใหม่ (New Tourism Ecosystem) ให้เป็นระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวที่มีความสมดุลระหว่างมูลค่าและก็คุณค่า โดย "คุณค่า"เป็นคุณประโยชน์ของประสบการณ์ (Value on Experience :VOX) ซึ่ง ททท. จะส่งบนฐานรากของประสิทธิภาพรวมทั้งความปลอดภัย รวมทั้ง ความรับผิดชอบต่อสภาพแวดล้อม ชุมชน สังคม พร้อมรองรับนักเดินทางประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน เพื่อให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยกลับมาอย่างกล้าแกร่ง และสร้างความยั่งยืนมั่นคงทางการท่องเที่ยว (Tourism Security) ซึ่งประกอบด้วย การเสริมสร้างความแข็งแกร่งของห่วงโซ่อุปทาน การพัฒนาต้นเหตุเกื้อหนุนการท่องเที่ยวและก็ส่วนประกอบเบื้องต้นบริการนักท่องเที่ยวอย่างทัดเทียม การเร่งรัดการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล ให้ความสำคัญกับการจัดการจัดการการเสี่ยงภายนอกอย่างมีประสิทธิภาพ แล้วก็มุ่งเดินหน้าการท่องเที่ยวด้วย ZEST เช่น Z: Zero in on Sustainability มุ่งผลักดันการท่องเที่ยวไปสู่ความยั่งยืน E: Expressive – Full of Meaningful สร้างโมเมนต์ที่เต็มไปด้วยความหมายและก็ความสบายจากการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ S: Superior – Greater in Quality สร้างประสิทธิภาพและมาตรฐานที่เหนือระดับในมิติของกรุ๊ปนักท่องเที่ยวคุณภาพ T: Transformation – IT Modernization ใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนผ่านทางด้านเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มคุณค่าของประสบการณ์ (VoX) โดยจะพร้อมกันไปกับการปรารถนาดีเอาใจใส่ในเรื่องความปลอดภัยของนักเดินทาง หรือ CARE ได้แก่ C : Caution เฝ้าระวัง บริหารการเสี่ยงจากอุบัติเหตุต่างๆA : Aid in emergencies ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวโยงดูแลนักเดินทางในทันทีเมื่อเกิดเหตุ R: Remedy รักษาแก้ไขความรู้สึกจากเหตุที่เผชิญ รวมทั้ง E: Escalate ยกฐานะการปกป้องคุ้มครองเหตุ ถอดบทเรียนเพื่อศึกษากระบวนการป้องกันเหตุในอนาคต โดยเชื่อมั่นว่า การดำเนินการของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภายใต้บริบทของ ZEST รวมทั้ง CARE จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับด้านการท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างแน่วแน่ ยืนนาน แล้วก็สมดุล พร้อมต่อกรกับความเคลื่อนไหวแล้วก็อาจจุดสำคัญของการเป็นกลไกสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจของเมืองไทยต่อไปเพื่อให้รายได้จากการท่องเที่ยวในปี 2567 กลับมา 100% ของระดับรายได้ในปี 2562 หรือ 3.1 ล้านล้านบาท ททท.จะเน้น Targeted & Keep Driving (Demand) ในเชิงคุณภาพเพิ่มทั้งจำนวนนักท่องเที่ยวและก็ค่าใช้สอยเฉลี่ยของนักเที่ยว โดยล็อกเป้า (Targeted) นักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพที่มีกำลังซื้อสูงรวมทั้งมีจิตสำนึกที่ดี กระจายรายได้ลงสู่ท้องถิ่นและก็ชุมชน รวมทั้ง ผลักดันการท่องเที่ยวให้เกิดสมดุลในมิติพื้นที่และเวลา เวลาเดียวกันทางด้าน Supply เพื่อก้าวถัดไปด้านหน้าอย่างยั่งยืน (Build for the next chapter, Act responsibly) จะรีบสร้างอุปทานการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ย้ำความมั่นคงยั่งยืนในการสร้างการเจริญเติบโต เพื่อมุ่งสู่ Net Zero Tourism

นอกนั้น การประชุมบูรณาการแผนกระทำการ ททท. รายปี 2567 ยังได้มีการด้วยกันระดมความคิดเห็นถึงกรรมวิธีสนับสนุนการท่องเที่ยวในหัวข้อที่สำคัญต่างๆเช่น การสนับสนุนภาพลักษณ์และเสนอขายประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยในมิติความมั่นคงยั่งยืน การกระตุ้นการใช้จ่ายรวมทั้งสนับสนุนผู้กระทำระจายการเดินทางให้คนประเทศไทยท่องเที่ยวตลอดทั้งปี การจัดเก็บข้อมูลลูกค้า ททท. และ Voice of Customers (VOC) รวมถึง Voice of Suppliers (VOS) ที่สำคัญ ผ่าน Touchpoints ใน Customer Journey ตลอดจนสรุปแนวทางดำเนินการสนับสนุนตลาดเชิงบูรณาการของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปี 2567

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะพรีเซนเทชั่นรวมทั้งแถลงทิศทางการส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยว ปี 2567 ในวันที่ 17 กรกฎาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร เพื่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และก็ผู้เกี่ยวข้องในวงการอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับด้านการท่องเที่ยวได้รับทราบแนวทางสำหรับการร่วมกันเคลื่อนการท่องเที่ยวของเมืองไทยให้ไปสู่การเป็นจุดหมายที่ High Value และก็ Sustainable อย่างแท้จริง